Tại sao phải tẩy cặn trong két nước xe?
DUNG DỊCH TẨY CẶN BÁM TRONG KÉT NƯỚC ST - 16
Bộ phận làm mát (két nước) giúp cho động cơ xe hạ nhanh nhiệt độ khi chạy, tạo ra công suất và hiệu suất của máy cao.
Sau một thời gian hoạt động các chất có trong nước như Carbonat Canxi, Carbonat Manhê ... kết tủa và bám chặt vào thành ống làm cho quá trình trao đổi nhiệt chậm, nước bị nóng nhanh. Gây ra hiện tượng nóng, ì, chết máy.
Xử lý cặn bằng cách nào?
Cách xử lý hiện nay thường là tháo két ra để làm sạch bằng cơ học (gõ cặn bám ra khỏi thành), cách này phải tháo toàn bộ két nước ra để thao tác
Cách này có nhược điểm:
• Tốn công
• Tốn thời gian
• Không thể xử lý triệt để các loại cặn bám trên thành ống nhỏ
Xử lý bằng sản phẩm ST-16
Là loại dung dịch có khả năng hòa tan các loại cặn kết tủa trong động cơ và két nước mà không phải tháo két. Sản phẩm này đã được rất nhiều đơn vị ứng dụng và đạt được hiệu quả cao.
Ưu điểm của sản phẩm
· Giá rẻ
· Thời gian xử lý nhanh
· Không tốn công sức
· Sử dụng dễ dàng
· Không độc hại cho động cơ, két nước, da tay khi tiếp xúc với dung dịch
Cách sử dụng sản phẩm ST - 16 :
1. Hòa tan ST – 16 theo tỷ lệ 0,5 lít dung dịch với 10 lít nước.
2. Mở van đáy động cơ để toàn bộ nước làm ống ấm mát chảy hết ra ngoài
3. Đóng van lại, đổ đầy dung dịch hòa tan cặn vào két nước, mở nắp két nước
4. Nổ máy tại chỗ 15-20 phút để hòa tan toàn bộ cặn bám Thành ống sau khi làm sạch
5. Mở van đáy xả hết dung dịch ra ngoài
6. Dùng nước sạch rửa lại két cho sạch hết cặn bám và đóng van
7. Đổ nước sạch vào xe để chạy